Bài đăng phổ biến

Saturday, January 21, 2017

Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ


Bảo hiểm nhân thọ đem lại rất nhiều lợi ích cho người được bảo hiểm tuy nhiên không hiếm trường hợp tiền mất tật mang vì không hiểu rõ về bảo hiểm nhân thọ. Vậy đâu là những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Thứ nhất: Phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân trước khi tham gia bảo hiểm.

Hãy nhớ rằng bảo hiểm là để bảo vệ người được bảo hiểm khỏi những rủi ro ( tức là nếu rủi ro xảy ra thì được bồi thường số tiền bảo hiểm rất lớn và nếu không có rủi ro thì sẽ được nhận lại số tiền đóng phí , cộng với lãi suất đầu tư )
Ngoài ra quyền lợi về tiết kiệm, đầu tư ở trong sản phẩm được thiết kế thêm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chúng ta có thể hình dung như chiếc điện thoại, chức năng chính của nó là nghe -gọi- nhắn tin. Nhưng ngày nay xã hội phát triển, nhu cầu khách hàng tăng cao, nên đã ra đời những dòng điện thoại đa năng hoàn hảo đáp ứng đầy đủ mong muốn khách hàng. 
Tương tự với bảo hiểm nhân thọ, những dòng sản phẩm thế hệ mới cũng giống như những chú heo đất thông minh, đa năng hoàn hảo bảo vệ trọn vẹn mỗi gia đình.
Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
Thứ hai: Tư vấn viên của bạn là ai?
Tư vấn viên phải là người hiểu biết về tài chính, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính cá nhân và hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của sản phẩm công ty. Tư vấn viên phải là người trung thực, tận tâm và có trách nhiệm cao trong công việc, tư vấn đúng, đủ theo điều khoản hợp đồng(Bạn có thể kiểm tra sau khi nhận được hợp đồng trong thời gian 21 ngày). bạn nên nhớ, Quyền lợi bảo hiểm luôn đi đôi với  những trường hợp loại trừ và nghĩa vụ của Người được bảo hiểm và bên mua bảo hiểm.
Thứ ba: Thời gian đóng phí? Thời gian bảo vệ?
Bởi đóng phí 15 năm bảo vệ trọn đời đến 99 tuổi thì đương nhiên tốt hơn so với đóng phí 15 năm nhưng chỉ bảo vệ đến 70 tuổi. ( tất nhiên các yếu tố khác như nhau)
Thứ tư: Nếu xảy ra rủi ro thì ra sao? Nếu không có rủi ro thì thế nào?
Nếu xảy ra rủi ro: không may tôi chết, thương tật vĩnh viễn thì tôi được hưởng số tiền bảo hiểm ra sao? Nếu bị bệnh hiểm nghèo có được không? Và những bệnh nào thì được bảo hiểm. Nếu không có rủi ro gì thì đến năm 50 tuổi tôi được bao nhiêu tiền? đến năm 60, 70, 80,90… thì tôi được bao nhiêu? Giá trị tài khoản hợp đồng được tính như thế nào? Chắc chắn toàn bộ phí của Hợp đồng bảo hiểm(sau trừ phí) đều được đưa vào Giá trị tài khoản và được hưởng lãi theo tháng sẽ CAO HƠN là chỉ có phí của sản phẩm chính được đưa vào Giá trị tài khoản hợp đồng còn phí bảo hiểm của các sản phẩm bổ sung bị mất đi hàng năm.
Thứ 5: Phí đóng bao nhiêu một năm là phù hợp? Có được đóng phí linh hoạt không?
Phí đóng bao nhiêu phù hợp? thường là 10% thu nhập hoặc tháng lương thứ 13. Cần phải tính cả rủi ro không đóng được phí? Thì tôi có thể gia hạn và duy trì hợp đồng ra sao? Đang đóng 10 triệu sau này ko đóng đủ 10 triệu nữa thì có được bảo hiểm số tiền đó không?
Một cách tính phí đóng bảo hiểm nữa là dự toán chi phí sắp tới mình và gia đình mình cần bao nhiêu tiền thì bảo hiểm số tiền đó và suy ra mức phí. Nhưng nhiều người sẽ bị loạn bởi ai chả muốn càng nhiều càng tốt nhưng đến lúc tính ra phí quá cao không theo được.
Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ
Thứ 6: Rút tiền bảo hiểm?
Tất nhiên là bạn nên rút tiền bảo hiểm khi đáo hạn hợp đồng tuy nhiên có rất nhiều trường hợp mà không thể đóng tiền được nữa và buộc người được bảo hiểm phải rút tiền.
Vậy bao lâu thì được rút tiền? Bao lâu được rút tiền hòa vốn? Nếu rút tiền nhưng không hủy hợp đồng thì sao?
Thứ 7: Thời gian xem xét.
Công ty bảo hiểm cho 21 ngày để người được bảo hiểm suy nghĩ từ lúc ký hợp đồng. Lúc này người được bảo hiểm cần xem xét kỹ tất cả các điều khoản chi trả và quyền lợi của người được bảo hiểm. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm tài chính tiên tiến nên càng phải xem xét kỹ lưỡng bởi đến mớ rau ngoài chợ khi mua còn phải lật trước lật sau xem xét nói gì đến bảo hiểm nhân thọ.
Thứ 8: Chế độ sau khi ký hợp đồng
Thu tiền như thế nào? Trực tiếp, online, đến công ty??? Người thu tiền phải báo trước bao nhiêu ngày trước khi đến thu tiền? Chăm sóc khách hàng thế nào? Trung tâm dịch vụ thế nào? Giải đáp thắc mắc thế nào?…
Thứ 9: Những trường hợp nào Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ từ chối thanh toán?
Chắc bạn từng nghe đâu đó những trường hợp tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng không được thanh toán khi gặp rủi ro. Từ đó bạn kết luận Bảo hiểm nhân thọ là lừa đảo, là phiền phức Đóng vào thì dễ nhưng rút ra hoặc chi trả quyền lợi thì rất khó. Tuy vậy thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Bảo hiểm nhân thọ là mộ loại hình sản phẩm RẤT ĐẶC BIỆT. Bạn chỉ tham gia được khi chưa cần(Nghĩa là khi sức khỏe còn đủ tốt), còn khi sức khỏe có vấn đề thì dù có giá nào bạn cũng không bao giờ tham gia được. Hơn nữa tuổi càng cao thì phí tham gia bảo hiểm càng cao, và phí đó sẽ không thay đổi trong suốt thời gian đóng phí.

Nhà nước bảo đảm quyền lợi khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ như thế nào?

Rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi: Tham gia bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch dài hạn, nếu Doanh nghiệp bảo hiểm phá sản hoặc rút về nước(đối với Doanh nghiệp có vốn nước ngoài) thì khách hàng biết tìm ai để hỏi quyền lợi.
Để có cơ sở pháp lý cũng như sự an tâm tuyệt đối khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chúng ta cùng tìm hiểu Luật kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 do Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh ký và ban hành ngày 09/12/2000 cụ thể như sau:
Điều 4. Bảo đảm của Nhà nước đối với kinh doanh bảo hiểm1. Nhà nước bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm và các tổ chức kinh doanh bảo hiểm.
2. Nhà nước đầu tư vốn và các nguồn lực khác để doanh nghiệp nhà nước kinh doanh bảo hiểm phát triển, giữ vai trò chủ đạo trên thị trường bảo hiểm.
3. Nhà nước có chính sách phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam, chính sách ưu đãi đối với các nghiệp vụ bảo hiểm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chương trình phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp.
Luật kinh doanh bảo hiểm

Điều 74. Chuyển giao hợp đồng bảo hiểm1. Việc chuyển giao toàn bộ hợp đồng bảo hiểm của một hoặc một số nghiệp vụ bảo hiểm giữa các doanh nghiệp bảo hiểm được thực hiện trong những trường hợp sau đây:
A) Doanh nghiệp bảo hiểm có nguy cơ mất khả năng thanh toán;
B) Doanh nghiệp bảo hiểm chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, giải thể;
C) Theo thoả thuận giữa các doanh nghiệp bảo hiểm.
2. Trong trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm có nguy cơ mất khả năng thanh toán, giải thể mà không thoả thuận được việc chuyển giao hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp bảo hiểm khác thì Bộ Tài chính chỉ định doanh nghiệp bảo hiểm nhận chuyển giao.
Điều 75. Điều kiện chuyển giao hợp đồng bảo hiểmViệc chuyển giao hợp đồng bảo hiểm được thực hiện theo các điều kiện sau đây:
1. Doanh nghiệp bảo hiểm nhận chuyển giao đang kinh doanh nghiệp vụ bảo hiểm được chuyển giao;
2. Các quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng bảo hiểm được chuyển giao không thay đổi cho đến khi hết thời hạn hợp đồng bảo hiểm;
3. Việc chuyển giao hợp đồng bảo hiểm phải kèm theo việc chuyển giao các quỹ và dự phòng nghiệp vụ liên quan đến toàn bộ hợp đồng bảo hiểm được chuyển giao.
Điều 94. Vốn pháp định, vốn điều lệ1. Chính phủ quy định mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.
2. Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải luôn duy trì vốn điều lệ đã góp không thấp hơn mức vốn pháp định.
Điều 95. Ký quỹ
1. Doanh nghiệp bảo hiểm phải sử dụng một phần vốn điều lệ để ký quỹ tại một ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam.
2. Chính phủ quy định mức tiền ký quỹ và cách thức sử dụng tiền ký quỹ.
Điều 96. Dự phòng nghiệp vụ1. Dự phòng nghiệp vụ là khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm phải trích lập nhằm mục đích thanh toán cho những trách nhiệm bảo hiểm đã được xác định trước và phát sinh từ các hợp đồng bảo hiểm đã giao kết.
2. Dự phòng nghiệp vụ phải được trích lập riêng cho từng nghiệp vụ bảo hiểm và phải tương ứng với phần trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm.
3. Bộ Tài chính quy định cụ thể về mức trích lập, phương pháp trích lập dự phòng nghiệp vụ đối với từng nghiệp vụ bảo hiểm.
Điều 97. Quỹ dự trữ1. Doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải lập quỹ dự trữ bắt buộc để bổ sung vốn điều lệ và bảo đảm khả năng thanh toán. Quỹ dự trữ bắt buộc được trích hàng năm theo tỷ lệ 5% lợi nhuận sau thuế. Mức tối đa của quỹ này do Chính phủ quy định.
2. Ngoài quỹ dự trữ bắt buộc quy định tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm có thể lập các quỹ dự trữ khác từ lợi nhuận sau thuế của năm tài chính theo quy định trong điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.
Điều 98. Đầu tư vốn1. Việc đầu tư vốn của doanh nghiệp bảo hiểm phải bảo đảm an toàn, hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu chi trả thường xuyên cho các cam kết theo hợp đồng bảo hiểm.
2. Doanh nghiệp bảo hiểm chỉ được sử dụng vốn nhàn rỗi của mình để đầu tư ở Việt Nam trong các lĩnh vực sau đây:
A) Mua trái phiếu Chính phủ;
B) Mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp;
C) Kinh doanh bất động sản;
D) Góp vốn vào các doanh nghiệp khác;
Đ) Cho vay theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng;
E) Gửi tiền tại các tổ chức tín dụng.
3. Chính phủ quy định cụ thể danh mục đầu tư thuộc các lĩnh vực quy định tại khoản 2 Điều này và tỷ lệ vốn nhàn rỗi được phép đầu tư vào mỗi danh mục đầu tư nhằm bảo đảm cho doanh nghiệp bảo hiểm luôn duy trì được khả năng thanh toán.
Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Luật kinh doanh bảo hiểm tại địa chỉ Cổng thông tin điện tử Bộ tư pháp
http://moj.gov.vn/…/L…/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx…
Hoặc liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất TẠI ĐÂY

Monday, January 9, 2017

Chubb Life và “cuộc cách mạng sản phẩm” lần thứ hai

Mười năm sau khi “lội ngược dòng” thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mang tên “Kế hoạch tài chính trọn đời”, Chubb Life Việt Nam (trước đây là ACE Life) đã tiến hành “cuộc cách mạng” lần thứ hai khi tung ra dòng sản phẩm bảo hiểm “Hoạch định tài chính tương lai” vào tháng 12-2016. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam về những tính năng đột phá của dòng sản phẩm này cũng như những kỳ vọng của Chubb Life trong năm 2017.
bảo hiểm nhân thọ chubblife
 Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam
Vì sao Chubb Life lại quyết định cho ra đời thêm dòng sản phẩm mới mang tên “Hoạch định tài chính tương lai”, trong khi sản phẩm bảo hiểm liên kết chung vẫn đang rất thành công? 
Cách đây hơn mười năm, Chubb Life – lúc đó là ACE Life – đã gây được tiếng vang tại thị trường Việt Nam với dòng sản phẩm độc đáo “Kế hoạch tài chính trọn đời” mà thị trường gọi là bảo hiểm liên kết chung. Năm 2015, sau khi mua lại Tập đoàn Chubb (một tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm hàng đầu tại Mỹ), ACE Life quyết định giữ lại thương hiệu Chubb trên toàn cầu. Đây cũng là thời điểm chúng tôi nghĩ mình cần phải có những bước tiến nhằm xây dựng và khẳng định vị thế thương hiệu Chubb Life tại Việt Nam. 
Khi nghiên cứu về thị trường bảo hiểm Việt Nam, tôi nhận thấy thị trường đang bỏ quên một phân phúc khách hàng đặc biệt, đó là những người có thu nhập ổn định và có kiến thức vững vàng về tài chính, đối tượng mà Chubb Life và các công ty bảo hiểm khác dường như vẫn chưa khai thác. Tôi và các cộng sự một lần nữa quyết tâm tạo nên sự cải tiến về sản phẩm cho Chubb Life và cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Với tiềm lực tài chính, chiến lược xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm bài bản, chúng tôi thực sự đã tạo nên “cuộc cách mạng sản phẩm” lần thứ hai. Giờ đây, dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai” tập trung vào phân khúc khách hàng nói trên đã ghi một dấu ấn đẹp cho năm 2016, năm đầu tiên chúng tôi hoạt động dưới tên thương hiệu Chubb Life tại Việt Nam. 
Ông kỳ vọng “Hoạch định tài chính tương lai” sẽ tạo ra sự đột phá nào về doanh thu trên thị trường bảo hiểm hiện nay?
Mặc dù dòng sản phẩm này khá kén chọn khách hàng và chỉ phù hợp với những người có một kế hoạch tài chính rõ ràng cũng như cam kết kiên trì thực hiện kế hoạch đó, tuy nhiên tôi có thể khẳng định, dòng sản phẩm này chiếm tỷ trọng lớn về doanh thu khai thác mới, tương tự như các sản phẩm thuộc dòng liên kết chung hiện có.
bảo hiểm chubblife

Một điểm ưu việt của “Hoạch định tài chính tương lai” là khách hàng không bị khấu trừ bất kỳ khoản phí ban đầu nào. Để làm được điều này, tiềm lực vốn đầu tư của Chubb Life phải mạnh để gánh vác tất cả chi phí liên quan đến việc phát hành hợp đồng mới. Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp tiên phong triển khai được dòng sản phẩm độc đáo này tại Việt Nam.
Khoan bàn đến sự đột phá về doanh thu, một điều chúng tôi rất chắc chắn, đó là dòng sản phẩm này sẽ góp phần ổn định thị trường bảo hiểm với tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm cao hơn hẳn các sản phẩm khác, từ đó phát triển thêm thị trường bảo hiểm với phân khúc khách hàng mới.
Với dòng sản phẩm này, Chubb Life muốn khách hàng thực sự hiểu bảo hiểm là những cam kết dài hạn và đặc biệt, sản phẩm này hoàn toàn không dành cho những người hay thay đổi mục tiêu. Bởi vì hợp đồng bảo hiểm chính là cam kết lâu dài giữa khách hàng với chính mục tiêu cuộc đời mình chứ không chỉ đơn thuần là cam kết lâu dài giữa doanh nghiệp bảo hiểm và khách hàng.
Để mang lại lợi ích cao nhất cho tương lai tài chính của bản thân và gia đình thì việc kiên trì thực hiện kế hoạch đã cam kết là điều tối quan trọng. Với những cải tiến mang tính đột phá, dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai” sẽ là một giải pháp bảo hiểm mà các khách hàng sẽ chủ động tìm hiểu và tham gia, thay vì các đại lý tư vấn bảo hiểm phải tìm cách để thuyết phục họ như đối với đại đa số các sản phẩm hiện có trên thị trường. Đồng thời, tỷ lệ khách hàng hủy hợp đồng giữa chừng cũng sẽ ngày càng giảm đi.
“Cuộc cách mạng sản phẩm” này liệu có giúp Chubb Life thay đổi tư duy của người Việt Nam trong việc trung thành với kế hoạch tài chính của mình?
Khi tôi còn làm việc ở Mỹ, tỷ lệ khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm tại nơi tôi làm việc là 98,75%, lượng khách hàng hủy hợp đồng giữa chừng rất thấp. Điều này khiến tôi bị sốc khi trở về Việt Nam và triển khai dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung. Thời gian đầu, tỷ lệ hủy hợp đồng lên đến 40%. Qua tìm hiểu, tôi nhận thấy phần lớn khách hàng Việt Nam tham gia bảo hiểm trong khoảng thời gian đó là do sự quen biết và cả nể, không phải do nhu cầu thực sự. Chúng tôi đã phải xây dựng một chiến lược tiếp cận, tư vấn để dần thay đổi tư duy này, và đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm tại Chubb khá cao, có những địa phương tỷ lệ này đạt hơn 90%.
“Cuộc cách mạng sản phẩm” lần này cũng có mục đích nâng tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Đại lý tư vấn bảo hiểm phải có đủ kiến thức để tiếp cận và đánh giá nhu cầu của khách hàng đúng với phân khúc khách hàng mà “Hoạch định tài chính tương lai” đang hướng đến. Và quan trọng hơn, khi khách hàng tham gia sản phẩm này, nghĩa là họ đã có cái nhìn lâu dài và kiên định với kế hoạch tài chính mình đã chọn thì việc biến động nhân sự, chẳng hạn đại lý tư vấn bảo hiểm chuyển từ công ty này sang công ty khác, cũng không ảnh hưởng đến khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm.
Những điều khoản của sản phẩm sẽ góp phần giới hạn sự thay đổi của khách hàng nhưng bù lại, với những khách hàng thực hiện đúng cam kết, họ sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Đó là giá trị tài khoản hợp đồng của khách hàng có thể được cộng thêm 12% giá trị tài khoản trung bình của 10 năm hợp đồng đầu tiên và 18% giá trị tài khoản trung bình của 10 năm hợp đồng tiếp theo. 
Hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên xem bảo hiểm như một kênh đầu tư tài chính, Chubb Life có thấy mình mạo hiểm không khi tung ra “Hoạch định tài chính tương lai”?
Chúng ta không nên xem việc tham gia bảo hiểm là để đầu tư tài chính. Trên hết, việc tham gia bảo hiểm là để bảo vệ tương lai tài chính của bản thân và gia đình. Yếu tố đầu tư chỉ nên xem là một trong những quyền lợi cộng thêm từ sản phẩm. Với “Hoạch định tài chính tương lai”, Chubb Life đang thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò của mình trong việc thúc đẩy, động viên và nhắc nhở người tham gia bảo hiểm kiên trì thực hiện cam kết dành cho việc hoạch định tài chính tương lai của bản thân và gia đình.
Mang đến quyền lợi ưu việt: hoàn toàn không khấu trừ các chi phí ban đầu khi tham gia bảo hiểm, dòng sản phẩm mới này giúp làm tăng giá trị tích lũy cho tài khoản hợp đồng của khách hàng ngay từ khi mới được phát hành. Với giải pháp này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến giải pháp để cả hai bên cùng có lợi.
Thực ra khi quyết định tung ra sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai”, chúng tôi đã phải cân nhắc rất nhiều. Dành cho khách hàng những quyền lợi vượt trội kể trên, đồng nghĩa với việc Chubb Life phải đầu tư nhiều hơn. Tuy nhiên, với mong muốn đem lại ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng, cho thị trường bảo hiểm Việt Nam, chúng tôi xem đây là khoản đầu tư xứng đáng, nhờ đó, những khách hàng hiểu rõ tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ và chủ động đồng hành cùng chúng tôi sẽ được hưởng lợi.
Giải pháp ưu việt cho mục tiêu đầu tư và tích lũy
Tham gia “Hoạch định tài chính tương lai” với hai sự lựa chọn “Định hướng bền vững” và “Định hướng gia tăng”, khách hàng và gia đình sẽ được bảo vệ toàn diện bên cạnh những quyền lợi sau:
– Không bị khấu trừ bất kỳ khoản phí ban đầu nào.
– Giá trị tài khoản hợp đồng có thể được cộng thêm 12% giá trị tài khoản trung bình của 10 năm hợp đồng đầu tiên và 18% giá trị tài khoản trung bình của 10 năm hợp đồng tiếp theo.
Theo Minh Nguyên- Doanh nhân cuối tuần

Những trường hợp nào Doanh nghiệp bảo hiểm từ chối thanh toán

Trong thời gian qua, chắc bạn cũng từng nghe đâu đó những trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ mà không được thanh toán quyền lợi bảo hiểm khi có rủi ro xảy ra. Vậy nguyên nhân do đâu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 05 trường hợp người được bảo hiểm tử vong  không được thanh toán quyền lợi bao gồm:
Những trường hợp từ chối thanh toán bảo hiểm
a.Hành động tự tử trong vòng 24 tháng kể từ ngày phát hành Hợp đồng bảo hiểm hoặc ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm sau cùng(nếu có); hoặc
b.Nhiễm HIV, bị AIDS; hoặc những bệnh liên quan đến AIDS; hoặc
c.Sử dụng trái phép các chất ma túy; hoặc
d.Do hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ người được bảo hiểm/bên mua bảo hiểm/người thụ hưởng gây nguy hiểm cho chính mình hoặc xã hội và các hành vi đó được quy định tại Bộ luật Hình sự của Việt Nam; hoặc
e.Kê khai thông tin không trung thực, đã từng điều trị bệnh trước đó mà không khai báo.
Đối với 05 trường hợp kể trên Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không thanh toán quyền lợi Bảo hiểm mà chỉ trả giá trị nào lớn hơn của Tổng số phí đã nộp không có lãi Hoặc giá trị hoàn lại.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ TẠI ĐÂY

Sunday, January 8, 2017

"Hoạch định tài chính tương lai" - sự khác biệt trên thị trường bảo hiểm

Thời điểm gần kết thúc năm tài chính 2016, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đón nhận một sản phẩm có thể coi là “bom tấn”, với cách thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm cùng dòng trên thị trường hiện nay. Đó là sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai” của Chubb Life. Ông Lâm Hải Tuấn, Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ, đây là “cuộc cách mạng” sản phẩm bảo hiểm nhân thọ lần thứ hai của ông.
Không khấu trừ phí ban đầu, quyền lợi thưởng rất cao
Trong sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai”, Chubb Life Việt Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí khai thác hợp đồng thay cho khách hàng - mức phí này ở các sản phẩm khác đang chiếm khoảng 65% phí năm đầu.
Ông Lâm Hải Tuấn cho biết, 100% phí bảo hiểm đã đóng sẽ được phân bổ vào một giá trị tài khoản hợp đồng. Chubb Life Việt Nam không khấu trừ bất kỳ loại phí ban đầu mà khách hàng thông thường phải chịu khi tham gia bảo hiểm, giúp tăng thêm giá trị tích lũy cho tài khoản hợp đồng của khách hàng một cách vượt trội ngay từ khi mới ký kết hợp đồng bảo hiểm.
Những điểm nối bật của hoạch định tài chính tương lai, bảo hiểm nhân thọ tốt nhất
Ưu điểm này có thể giúp “Hoạch định Tài chính Tương lai” trở thành một giải pháp mà khách hàng chủ động tìm đến tham gia, thay vì các đại lý/tư vấn bảo hiểm phải thuyết phục họ như đối với đại đa số các sản phẩm hiện có trên thị trường.
Một ưu điểm khác là vợ/chồng/con hợp pháp của người được bảo hiểm chính có thể tham gia các quyền lợi bảo hiểm gia tăng trong cùng một hợp đồng với người được bảo hiểm chính, mà không phải trả thêm bất kỳ loại phí ban đầu nào.
“Hoạch định Tài chính Tương lai hướng vào phân khúc khách hàng khá đặc biệt, những người có kiến thức vững về tài chính”, ông Tuấn nói.
“Cuộc cách mạng sản phẩm” lần này của Chubb Life Việt Nam cũng có mục đích nâng tỷ lệ duy trì hợp đồng của khách hàng. Theo đó, với sản phẩm “Hoạch định Tài chính Tương lai”, các đại lý không được bán cho bản thân hay bán cho gia đình mình.
Đại lý/tư vấn bảo hiểm giới thiệu sản phẩm trên phải có đủ kiến thức để tư vấn cho tất cả các khách hàng thuộc các phân khúc của thị trường.
Quan trọng hơn, khi khách hàng tham gia sản phẩm là đã có cái nhìn lâu dài và trung thành với kế hoạch tài chính, nên biến động nhân sự đại lý (đại lý chuyển từ công ty này sang công ty khác) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp và khách hàng.
Những ràng buộc của sản phẩm sẽ góp phần giới hạn sự thay đổi của khách hàng, bởi khách hàng sẽ phải trả phí rất cao cho việc không giữ lời hứa với chính mình và với công ty bảo hiểm.
“Tất nhiên, những khách hàng thực hiện được cam kết lâu dài với hoạch định tài chính tương lai của mình sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Giá trị tài khoản hợp đồng của khách hàng sẽ được cộng thêm 12% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng đầu tiên và 18% trung bình giá trị tài khoản của 10 năm hợp đồng tiếp theo”, ông Tuấn cho biết.
Một cam kết dài hạn
“Hoạch định Tài chính Tương lai” dành cho khách hàng hai sự lựa chọn là: “Định hướng Bền vững” và “Định hướng Gia tăng”. Không chỉ không bị khấu trừ chi phí khai thác ban đầu và được hưởng quyền lợi duy trì hợp đồng ở mức cao, mà khách hàng và gia đình còn được bảo vệ toàn diện hơn với các quyền lợi bảo hiểm gia tăng, bao gồm: quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc tàn tật do tai nạn mở rộng, quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, quyền lợi bảo hiểm theo mức độ cho bệnh nan y, quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ nằm viện mở rộng.
“Cách đây 10 năm, Công ty đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường với việc đưa dòng sản phẩm liên kết chung độc đáo 'Kế hoạch Tài chính Trọn đời' vào Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục gia tăng niềm tin với khách hàng thông qua sản phẩm 'Hoạch định Tài chính Tương lai'. Kỳ vọng, hơn cả một sản phẩm, giải pháp tài chính này sẽ phát huy các thế mạnh của Chubb Life Việt Nam, đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”, ông Lâm Hải Tuấn chia sẻ.
Dù sản phẩm có thể không tạo ra sự đột phá về doanh thu phí, nhưng theo đánh giá của người đứng đầu Chubb Life Việt Nam, “Hoạch định Tài chính Tương lai” sẽ giúp ổn định thị trường, với tỷ lệ duy trì hợp đồng cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường và giúp mở ra một phân khúc khách hàng mới, những người có kiến thức vững về tài chính.
“Mười năm trước, tôi đã góp phần thay đổi tư duy của khách hàng Việt Nam về bảo hiểm: không phải là tích lũy, mà là bảo vệ. Mười năm sau, tôi muốn khởi đầu một xu hướng mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam, đó là phải có những cam kết lâu dài khi tham gia bảo hiểm nhân thọ”, ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo Đặc san Toàn cảnh Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2016

Làm thế nào để tạo bệ phóng vững chắc cho con trẻ

"Cuộc đời cha nguyện xin làm bệ phóng.
Để tên lửa con bay vút trời xanh."
Đó là hai câu thơ tôi đã từng được đọc, nhưng sẽ là một thiệt thòi vô cùng lớn cả về tinh thần và vật chất cho con trẻ, nếu như chúng không được ở bên cha của mình từ khi còn thơ dại.
Ai là người thay cha dẫn dắt bé đi trên mỗi bước đường đời? Một mình mẹ sẽ quá vất vả khi vừa phải làm cha, làm mẹ, làm bác sĩ, làm cô giáo,... cho con mình. Sự mất mát về tinh thần là khó bù đắp nhưng sẽ nguôi ngoai theo thời gian. Nhưng nguồn vật chất nào để thay thế thu nhập của người cha đã ra đi về bên kia thế giới?
Tương lai cho con
Nếu bạn đang là một người cha, bạn đã làm gì chưa để đề phòng tình huống này? Có thể bạn nghĩ rằng, đâu phải người cha nào cũng sẽ gặp rủi ro. Bạn nghĩ rất đúng! Thật hạnh phúc khi mỗi người làm cha chúng ta được chứng kiến từng giai đoạn trưởng thành của con mình. Nhưng bạn đâu chỉ đứng không để nhìn con mình "leo núi" mà chắc chắn còn phải có trách nhiệm tài chính ít nhất cho đến khi con có thể tự lập. Như vậy con bạn sẽ có hai người cha. Một người cha ruột thịt-tinh thần và một người cha tài chính vật chất.
Có những em bé lại không được may mắn như nhiều em bé khác, vì người cha tinh thần đã không ở lại. Khi đó, ai sẽ là người đảm bảo vật chất cho bé? Điều này chỉ có thể giải quyết được, nếu khi còn sống người cha tinh thần đã chuẩn bị sẵn người cha đỡ đầu cho bé. Đó chính là Kế hoạch tài chính trọn đời- Quyền lợi toàn diện 2013 của ACE Life-CHUBB Life.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để biết thêm chi tiết

Bảo hiểm nhân thọ và những con số biết nói

Bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng trở thành từ khóa hot hiện nay với số lượng tìm kiếm ngày càng gia tăng. Dưới đây là những con số hữu ích dành cho những ai đang tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, tìm kiếm một kế hoạch phòng tránh rủi ro cho gia đình thân yêu của mình.

8.310 tỷ đồng

Là số tiền mà các công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) đã chi trả chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, theo thống kê của Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính). Con số này là một sự khẳng định vững chắc nhất tính thiết thực và “có thật” của BHNT dành cho những ai vẫn còn những hoài nghi “Bảo hiểm mua dễ khó đòi”. Vượt lên cả những con số, là ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, bởi biết bao gia đình, biết bao tương lai của những đứa trẻ đã được chắp cánh khi người trụ cột trong gia đình không may bị tai nạn, bệnh tật hay xấu hơn là mất đi vì nhiều lí do khác nhau.
Thanh toán khi rủi ro
460 tỷ đồng
Là số tiền mà Chubb Life Việt Nam đã thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho hơn 4.000 trường hợp tính đến tháng 9/2016. Chubb Life hiện đang là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm giữ kỷ lục về việc chi trả quyền lợi bảo hiểm mệnh giá lớn cho một hợp đồng BHNT.
9 tỷ đồng
Đây là số tiền bảo hiểm mà Chubb Life vừa chi trả quyền lợi bảo hiểm vào giữa tháng 9 vừa qua cho gia đình của một khách hàng tại Hà Nội. Khách hàng này tham gia sản phẩm BHNT Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Phổ thông 2013 với Chubb Life nhưng không may qua đời do đột quỵ. Tính từ lúc tham gia đến khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, tổng số phí bảo hiểm mà khách hàng đã nộp cho hợp đồng bảo hiểm này là gần 576 triệu đồng. Trước đây, vào năm 2010 và 2012, Chubb Life đã từng chi trả quyền lợi bảo hiểm 9 tỷ đồng và 10 tỷ đồng cho 2 khách hàng ở Hậu Giang và An Giang.
bảo vệ tài chính gia đình
Những con số này cho thấy giá trị ý nghĩa nhất mà BHNT mang lại là sự bảo vệ tài chính cho tương lai gia đình khi người tham gia bảo hiểm mắc bệnh, gặp tai nạn, hoặc không may tử vong. Thực tế, ngày càng nhiều khách hàng đã từng được bảo hiểm chi trả quyền lợi đã nhận thức ra tầm quan trọng của bảo hiểm trong cuộc sống. 
21.033 tỷ đồng
Là con số doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt trong 6 tháng đầu năm 2016 vừa được Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài Chính) thông tin trên Báo Đầu tư Chứng khoán ngày 26/9/2016. Đây là mức tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao nhất của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong 5 năm qua, tăng 36,78% so với cùng kỳ năm 2015. Con số biết nói này cho thấy người dân ngày càng hiểu được sự cần thiết của BHNT đối với việc bảo vệ tương lai của những người thân yêu trong gia đình mình. Song song đó, những ca chi trả quyền lợi bảo hiểm có mệnh giá rất lớn gần đây cũng là yếu tố quan trọng, góp phần củng cố niềm tin, thay đổi nhận thức của người dân về BHNT.
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ
10%
Là con số mà T. Harv Eker - tác giả cuốn sách “Bí mật Tư duy Triệu phú” đưa ra, khuyên rằng mỗi gia đình nên dành 10% ngân sách cho quỹ dự phòng rủi ro. Bởi, khi sự cố bất ngờ xảy ra thì kế hoạch và khoản tiền dự phòng này sẽ giúp người thân yêu trong gia đình vượt qua khó khăn và vững bước tương lai.
Theo T. Harv Eket, bạn hãy chia tiền của bạn thành 6 tài khoản ngân hàng hay còn gọi là 6 quỹ tài chính, được phân bổ như sau: 55% cho nhu cầu thiết yếu, 10% cho giáo dục đào tạo, 10% hưởng thụ, 10% quỹ tự do tài chính, 10% cho quỹ dự phòng rủi ro và 5% vào mục đích từ thiện. Bạn lưu ý, 6 quỹ này phải được tách biệt nhau hoàn toàn. Mỗi khi có tiền (lương, thưởng, hoặc bất kể nguồn thu nhập nào) hãy chia khoản tiền này vào ngay 6 quỹ. Việc này cần được thực hiện đều để tạo thành thói quen, và chính thói quen tốt này sẽ bổ trợ tối đa để gia đình và người thân của bạn có được cuộc sống thoải mái nhất.
“Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”. Tình yêu đối với những người thân yêu nhất trong cuộc đời bạn không chỉ dừng lại ở sự chăm chút, yêu thương, mà còn cần cả một tấm lá chắn vững chắc. (Theo Saga/Tri thức trẻ)
Tìm hiểu thêm tại đây